ข่าววงการรถยนต์

ตัวแทนเชฟโรเลต ชี้แจงสคบ. ไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนซื้อ "แคปติวา" ราคาเต็ม


เมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เป็นประธานการประชุมหารือ กรณีบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) หลังประกาศลดราคาขายรถยนต์เชฟโรเลตแต่ละรุ่น
โดยเฉพาะรุ่น แคปติวา ลดสูงสุด 50% ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.-31 ธ.ค.63 หรือจนกว่าของจะหมด ทั้งนี้ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด ซึ่งประกาศดังกล่าวทำให้ผู้บริโภคที่ซื้อรถยนต์ก่อนหน้าได้รับความเสียหาย
รวมถึงการกำหนดวงเงินเอาประกันภัยหรือทุนประกันรถยนต์ต่ำลง และบริษัทสินเชื่อไม่ให้บริการสินเชื่อในรถยนต์ยี่ห้อ รุ่นดังกล่าว ทั้งนี้ สคบ.จึงเชิญบริษัทเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยบริษัทชี้แจงว่า
1. ผู้ที่ซื้อรถในราคาเต็ม บริษัทไม่มีนโยบายให้ความช่วยเหลือ
2. ผู้ที่จองรถในราคาเต็ม ต่อมาวันที่ 18 ก.พ.63 บริษัทประกาศลดราคา บริษัทไม่ดำเนินการช่วยเหลือใดๆ กับลูกค้ารายก่อนหน้าได้
3. ลูกค้าที่จองรถในช่วงหลังการประกาศลดราคา เมื่อถึงเวลาส่งมอบรถแล้ว หากตัวแทนจำหน่ายไม่สามารถส่งมอบรถได้ เนื่องจากขณะนี้ตัวแทนจำหน่ายรับจองเกินจำนวนรถที่มีขาย ผู้จำหน่ายก็จะคืนเงินจอง
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ สคบ.นั้นจะช่วยเหลือกรณีที่ 3 เมื่อปรากฏว่ามีผู้บริโภคมาร้องทุกข์ และต้องการรับรถยนต์ เราจะฟ้องให้บริษัทส่งมอบรถ หากส่งมอบไม่ได้ ให้คืนเงินจองพร้อมเรียกค่าเสียหาย
สำหรับกรณีที่ 1 และ 2 สคบ.ได้ให้บริษัทนำเสนอการดูแลภายหลังการขายเพิ่มขึ้น เพื่อชดเชยส่วนต่างของราคาที่ปรากฏในปัจจุบัน.


ที่มา//thairath.co.th/home

ตัวแทนเชฟโรเลต ชี้แจงสคบ. ไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนซื้อ "แคปติวา" ราคาเต็ม ตัวแทนเชฟโรเลต ชี้แจงสคบ. ไม่มีนโยบายช่วยเหลือคนซื้อ "แคปติวา" ราคาเต็ม Reviewed by Admin on 01:38 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าวยอดนิยม

ขับเคลื่อนโดย Blogger.